การศึกษาพบเมื่อผู้ปกครองกลายเป็นหุ้นส่วนบำบัดพวกเขากลายเป็นซึมเศร้าน้อยเรียนรู้ที่จะเก็บอารมณ์ในการตรวจสอบ

จากการสำรวจผู้ปกครองและบันทึกประจำวันสื่อจากเด็กก่อนวัยเรียน 617 คนนักวิจัยจาก Seattle พบว่าการใช้สื่อเย็นในแต่ละชั่วโมงนั้นเชื่อมโยงกับปัญหาการนอนหลับที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกับการดูเนื้อหารุนแรงตลอดเวลา

“ สำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 5 ปีพวกเขาต่างกันมากในการรับรู้เนื้อหาสื่อเมื่อเทียบกับเด็กโต” เธอกล่าว “ เด็กโตสามารถเข้าใจในสิ่งที่เป็นของจริงและไม่ใช่อะไรสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนความรุนแรงของภาพเคลื่อนไหวนั้นน่ากลัวเท่ากับความรุนแรงที่แท้จริง” helmina หญิง ร้อยละสิบแปดของผู้เข้าร่วมการศึกษาพบปัญหาการนอนหลับอย่างน้อยหนึ่งถึงห้าถึงเจ็ดวันต่อสัปดาห์การศึกษากล่าวและปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือความยากลำบากในการนอนหลับ เด็กที่มีทีวีในห้องนอนซึ่งบันทึกเวลาหน้าจอเพิ่มอีก 40 นาทีในแต่ละวันมีแนวโน้มที่จะมีอาการเหนื่อยล้าในเวลากลางวันของผู้ปกครองมากกว่าแปดเท่า

“เราคิดว่าแน่นอนว่าจะมีผลกระทบจากเนื้อหาที่มีความรุนแรงและเนื้อหาภาคค่ำ แต่เราเห็นว่าเนื้อหาภาคค่ำใด ๆ เป็นปัญหา – มันไม่สำคัญว่าจะนอนหลับถ้ามันมีความรุนแรง” การศึกษากล่าว

โดยเฉลี่ยแล้วเด็ก ๆ ใช้เวลาหน้าจอเกือบ 73 นาทีต่อวันโดยเกิดขึ้น 14 นาทีหลัง 19.00 น. เด็กที่มีทีวีในห้องนอนของพวกเขาเข้าสู่เวลาหน้าจอมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาในการนอนหลับ

นักวิจัยยังเน้นการใช้สื่อหลังเวลา 19.00 น. เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่เหลือของวันเนื่องจากเวลานอนเฉลี่ยในกลุ่มอายุนี้อยู่ระหว่าง 20.00 น. และ 10 น.

“ มีตัวเลือกสื่อที่ดีต่อสุขภาพที่ผู้ปกครองสามารถทำได้” เธอกล่าว “สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ปกครองได้รับข้อมูล.. ในแง่ของการป้องกันปัญหา”

การศึกษาครั้งนี้ใช้สมุดบันทึกสื่อที่บันทึกเวลาหน้าจอทั้งหมดสำหรับเด็ก – ร้อยละ 55 ของพวกเขาเป็นเด็กผู้ชายและร้อยละ 18 จากครอบครัวที่มีรายได้น้อย – ตลอดหนึ่งสัปดาห์โดยสังเกตชื่อหน้าจอของโทรทัศน์, วิดีโอเกมหรือการใช้คอมพิวเตอร์ มันสำหรับการให้คะแนนเนื้อหาและเดินไปเดินมา

ประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ของเด็กก่อนวัยเรียนจัดการกับปัญหาการนอนหลับอย่างน้อยสองปัญหารวมถึงความยากลำบากในการนอนหลับฝันร้ายการตื่นขึ้นมาตอนกลางคืนซ้ำหรือความเหนื่อยล้าในเวลากลางวัน การวิจัยก่อนหน้าระบุว่าระหว่างร้อยละ 20 ถึงร้อยละ 43 ของเด็กก่อนวัยเรียนชาวอเมริกันก็มีโทรทัศน์ในห้องนอนด้วยเช่นกัน

การใช้สื่อทุกประเภทในหมู่เด็กอาจไม่สมจริง Garrison กล่าว แต่การลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงก่อนเข้านอนอาจเป็นเรื่องที่รอบคอบ

กองทหารรักษาการณ์กล่าวว่าเด็กก่อนวัยเรียนตีความความรุนแรงหลายประเภทในทำนองเดียวกันจากการเล่นแผลง ๆ ของการ์ตูนตัวแสบไปจนถึงการดวลปืนในชีวิตจริงในข่าวและพบว่าทุกประเภทรบกวนการนอนหลับของพวกเขา

ผู้แต่ง Michelle M. Garrison นักวิทยาศาสตร์การวิจัยที่ Seattle Children’s Research Institute “นอกจากนี้เรายังสมมติว่าพวกเขาหลายคนกำลังดูรายการโทรทัศน์ที่มีไว้สำหรับผู้ใหญ่และวัยรุ่นจริงๆ แต่ส่วนใหญ่เป็นรายการสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 7 ถึง 12 ปี”

การศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่าปัญหาการนอนหลับที่พบบ่อยในชุดเด็กวัยหัดเดินนั้นแย่ลงทั้งจากเนื้อหาของสื่อที่รุนแรงและการใช้โทรทัศน์คอมพิวเตอร์หรือวิดีโอเกมในตอนเย็น

แต่ “มันมีค่าเสมอที่จะขยายความเข้าใจของเราและแม้แต่ยืนยันสมมติฐานสามัญสำนึกของเรา” Gilbert กล่าว “ เรากำลังอยู่ในยุคของกระแสข้อมูลขนาดใหญ่ที่บุกรุกโลกของเราและเช่นเคยผู้ปกครองต้องกำหนดทิศทางการไหลของข้อมูลที่ลูก ๆ ของพวกเขาบริโภคการปฏิวัติทางเทคโนที่เราอาศัยอยู่ในตอนนี้ทำให้ความรับผิดชอบนี้ยากยิ่งขึ้น “

การศึกษานี้เผยแพร่ทางออนไลน์วันที่ 27 มิถุนายนและในวารสารสิ่งพิมพ์ กุมารเวชศาสตร์ ฉบับเดือนกรกฎาคม

Michael Gilbert เพื่อนอาวุโสที่ศูนย์เพื่ออนาคตดิจิทัลที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าการค้นพบนี้ไม่น่าแปลกใจเพราะพวกเขายืนยันการวิจัยก่อนหน้านี้และสะท้อนสามัญสำนึก

Author Profile

ทองเพชร หินวิเศษ
ทองเพชร หินวิเศษ
ทองเพชร หินวิเศษ เป็นศัลยแพทย์อายุ 42 ปีที่เชี่ยวชาญด้านการปลูกถ่ายหัวใจ เธอจบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปี 2544 ในเวลาว่าง ทองเพชร เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำอาหารและทำขนม ปัจจุบันเธอยังไม่ได้แต่งงาน แต่เป็นเจ้าของสุนัขที่น่ารักสามคน