ผู้เชี่ยวชาญด้านองค์การอาหารและยากล่าวว่ายาที่สั่งโดยแพทย์และยามากกว่า 600 รายการมี acetaminophen

ชาวอเมริกันร้อยละ 70 ใช้ยาที่ขายตามเคาน์เตอร์เพื่อรักษาอาการหวัดไอและไข้หวัดใหญ่ตามข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา องค์การอาหารและยาระบุว่า acetaminophen ขนาดสูงสุดที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่คือ 4,000 มิลลิกรัมต่อวัน ผู้ที่ใช้อะซิตามิโนเฟนมากเกินไปอาจก่อให้เกิดอาการหวัดหรือคล้ายไข้หวัดใหญ่

เมื่อวันที่มกราคม 2011, overdoses จากยาตามใบสั่งแพทย์ที่มี acetaminophen คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของทุกกรณีของความเสียหายของตับที่เกี่ยวข้องกับ acetaminophen ในสหรัฐอเมริกา, FDA รายงาน พวกเขาแนะนำว่าผู้ป่วยแจ้งให้แพทย์ของพวกเขาทราบเกี่ยวกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และถามเกี่ยวกับส่วนผสมที่ใช้งานในยาใหม่ใด ๆ ผู้ที่มีประวัติโรคตับควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนใช้ยาที่มี acetaminophen Pantoflex gel การใช้ยาอะซิตามิโนเฟนมากเกินไปซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ในยาที่ใช้กันทั่วไปจำนวนมากสำหรับแก้ไข้และบรรเทาอาการปวดรวมถึงไทลีนอลอาจทำให้ตับถูกทำลายผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเตือน

บางครั้งคำว่า “acetaminophen” ย่อมาจาก APAP, Acetaminoph, Acetaminop, Acetamin หรือ Acetam ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ขององค์การอาหารและยาเพื่อค้นหารายการผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมที่มี acetaminophen

นอกจากนี้ acetaminophen และแอลกอฮอล์อาจเป็นอันตราย ทุกคนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามหรือมากกว่าต่อวันควรพูดคุยกับแพทย์ก่อนรับประทานยาที่มี acetaminophen นักวิจัยของ FDA เตือน

หน่วยงานแนะนำให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ยาเกินขนาด:

คนที่เป็นหวัดหรือไข้หวัดใหญ่อาจถูกล่อลวงให้ใช้ยาหลายชนิดร่วมกันเพื่อรักษาอาการหลายอย่าง ใช้อย่างถูกต้อง acetaminophen สามารถปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และยามากกว่า 600 รายการมี acetaminophen อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของการเยียวยาเหล่านี้อาจเป็นอันตรายได้ เรื่องที่ซับซ้อนอาการของการใช้ยาเกินขนาด acetaminophen อาจไม่ชัดเจนสำหรับวัน

“เมื่อคุณอยู่ที่ร้านเพื่อตัดสินใจว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ใดให้ตรวจสอบฉลาก ‘Drug Facts’ บนผลิตภัณฑ์ยาแก้หวัดและไอไข้หวัดใหญ่ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์สองชนิดขึ้นไปในเวลาเดียวกัน Gibril กล่าวเสริม หากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะซื้ออะไรให้สอบถามจากเภสัชกรเพื่อขอคำแนะนำ

“ หากคุณกินยามากกว่าหนึ่งครั้งคุณอาจเสี่ยงต่อการถูกทำลายของตับ” ดร. ฟาเทียกิบริลเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ขององค์การอาหารและยากล่าวในการแถลงข่าว